Dùng thuốc chữa viêm nhiều khớp trong bệnh Lupus ban đỏ hệ thống

Bệnh Lupus ban đỏ hệ thống (LBĐHT) là một bệnh tự miễn do cơ thể sinh ra các tự kháng thể kahgns lại các thành phần của nhân tế bào và bệnh có ảnh hưởng đến nhiều cơ quan trong cơ thể như: da, khớp, tim, phổi, thận, thần kinh trung ương, các thanh mạc và các cơ quan khác.
Hai biến chứng thường gặp ở các bệnh nhân LBĐHT là viêm khớp nhiễm khuẩn và hoại tử xương có thể bị chuẩn đoán nhầm với viêm khớp cấp tính trong bệnh Lupus. Hoại tử xương thường gặơ ở giai đoạn muộn của bệnh và chủ yếu ở nhóm các bệnh nhân trẻ tuổi. Hoại tử xương có thể xảy ra ở tất cả các khớp nhưng hay gặp nhất ở khớp háng.


Trong vài thập kỷ gần đây, tiên lượng của các bệnh nhân Lupus thay đổi rất nhiều. Sự hiểu biết của y học về bệnh LBĐHT và các tiến bộ đạt được trong điều trị bệnh đã kéo dài cuộc sống của các bệnh nhân, giảm tỷ lệ tử vong bệnh nhân LBĐHT được phát hiện bệnh sớm hơn, khi bệnh còn ở giai đoạn nhẹ, chưa có tổn thương ở nhiều cơ quan.
Đối với bệnh nhân LBĐHT bị viêm khớp có thể dùng các thuốc sau:
Các thuốc chống viêm không steroid (CVKS): Các thuốc CVKS ức chế sự tổng hợp prostaglandin ở thận và làm giảm dòng máu đến thận. Ở các bệnh nhân Lupus có tổn thương thận, chức năng thận phụ thuộc rất nhiều vào prrótaglandin để duy trì chức năng thận. Nhưng ở một số ít bệnh nhân Lupus, CVKS có thể cấp tính và hoại tử ống thận cấp. Do vậy, với bệnh nhân Lupus có suy thận hoặc protein niệu khi dùng các thuốc CVKS để điều trị viêm khớp phải được theo dõi chặt chẽ để phát hiện các tổn thương thận do thuốc gây ra. Các tổn thương thận do thuốc CVKS thường được hồi phục hoàn toàn. Tuy nhiên, một số tác dụng phụ của thuốc CVKS có thể bị chuẩn đoán nhầm ơví các dấu hiệu tiến triển của bệnh LBĐHT.
Corticoid: Đối với các khớp bị viêm cấp tính có thể tiêm corticoid tại khớp. Bệnh nhân khi dùng corticoid phải được theo dõi chặt chẽ các tác dụng phụ của thuốc và phải giảm liều thuốc để hạn chế các tác dụng phụ của thuốc khi viêm khớp thuyên giảm.
Thuốc chống sốt rét (chloroquin, hydroxychlorquin): Ở các bệnh nhân Lupus khi dùng thuốc chống sốt rét còn có tác dụng: giảm nồng độ cholesterol máu, giảm nguy cơ huyết khối tĩnh mạch và bệnh động mạch vành. Thận trọng khi dùng thuốc ở các bệnh nhân Lupus có tổn thương gan. Thuốc chống sốt rét liều thập thường được dung nạp tốt ở các bệnh nhân Lupus và ít có tác dụng phụ. Khi dùng thuốc kéo dài phải cho bệnh nhân đi khám mắt định kỳ 6-12 tháng/ lần vì thuốc có ảnh hưởng lên võng mạc mắt.
Methotrexat: Đối với bệnh nhân Lupus có viêm thận phải được theo dõi chặt chẽ khi dùng thuốc vì methotrexat được đào thải qua thân.
Ánh nắng mặt trời có thể gây tổn thương da và làm khởi phát đợt tiến triển cấp tính của bệnh. Vì thế bệnh nhân LBĐHT cần phải tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Trong giai đoạn bệnh tiến triển cấp tính, đặc biệt khi có viêm thận không nên có thai vì quá trình thai nghén sẽ làm bệnh tiến triển nặng lên và gây sẩy hai hoặc gây quái thai (đối với những trường hợp được đêìu trị bằng các thuốc chống sốt rét và cyclophosphamid). Chống chỉ định dùng các thuốc tránh thai vì các thuốc này có chứa ostrogen sẽ làm bệnh tiến triển nặng lên.
________________________________________________________
Bạn từng có vấn đề về sức khỏe như Huyết áp, tiểu đường, tim mạch, sỏi thận – sỏi mật, gút, viêm loét, thần kinh tọa, tai biến, ung thư …

Bạn từng mệt mỏi vì điều trị tại các Chuyên khoa- Bệnh viện lớn, Tốn rất nhiều tiền, dùng thuốc Đông – Tây Y nhưng kết quả vẫn không được như mong đợi.

Hãy một lần thử với dòng sản phẩm NONI JUICE của tập đoàn Quốc Tế TAHITIAN NONI INTERNATIONAL của Mỹ.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ BẠN CÓ MỘT SỨC KHỎE TUYỆT HẢO VÀ KHÔNG BAO GIỜ CÒN PHẢI LO LẮNG VỀ BỆNH TẬT CỦA MÌNH NỮA – SẢN PHẨM NONI JUICE CỦA TẬP ĐOÀN QUỐC TẾ TAHITIAN NONI SẼ GIÚP ĐƯỢC CHO BẠN. Mời vào xem ngay: http://www.BiQuyetSucKhoeTuyetHao.com