Muốn có em bé khi điều trị Lupus ban đỏ

Hiện nay, ngoài thuốc uống Medrol tôi còn phải uống thêm thuốc kháng viêm thận như Endoxan, Laxix mỗi ngày. Ngoài biến chứng thận, tôi còn bị đau khớp và hở van tim ít do bệnh lupus gây nên. Tôi đã lập gia đình gần hai năm, chúng tôi ao ước có con, tôi biết bệnh của mình khó trị khỏi và cũng khó có con. Tôi rất mong Phòng mạch online hướng dẫn tôi điều trị bệnh lupus ở đâu cho đúng chuyên khoa, từ trước tới giờ tôi chỉ điều trị ở BV Chợ Rẫy. Nếu muốn có em bé tôi phải làm sao?
(Dung Thiếu Bình)


-Trả lời của Phòng mạch online :
Lupus ban đỏ là một bệnh tự miễn dịch, được phát hiện từ năm 1845. Bình thường hệ miễn dịch giúp cơ thể chống lại sự xâm nhập của các tác nhân lạ (vi khuẩn, virus...) nhưng trong Lupus ban đỏ hệ thống và các bệnh tự miễn khác, hệ miễn dịch mất khả năng phân biệt lạ -quen. Nó quay ra chống lại chính mình bằng cách sinh ra các kháng thể chống lại tế bào của hầu hết các cơ quan.
Trong tên của bệnh, Lupus có nghĩa là chó sói, vì người bệnh thường có ban đỏ ở mặt giống hình vết cắn của chó sói. Từ "ban đỏ" để chỉ một dấu hiệu phổ biến ở hầu hết bệnh nhân. Từ "hệ thống" được sử dụng do bệnh gây ảnh hưởng đến hầu hết cơ quan trong cơ thể.
Nguyên nhân gây bệnh chưa được biết rõ nhưng người ta cho rằng bệnh xuất hiện do sự phối hợp của nhiều yếu tố gồm di truyền (anh chị em ruột bệnh nhân có nguy cơ mắc bệnh cao gấp 20 lần người thường), môi trường (nhiễm khuẩn, tiếp xúc với hóa chất, ánh nắng mặt trời) và nội tiết (bệnh chủ yếu gặp ở phụ nữ tuổi sinh đẻ và nặng lên khi mang thai). Có các biểu hiệu không đặc hiệu như gầy sút, mệt mỏi, sốt nhẹ, rụng tóc, viêm loét miệng, đau các khớp nhỏ, đau mỏi cơ, rối loạn kinh nguyệt.
Khoảng 3/4 số bệnh nhân nổi các ban đỏ bất thường trên da, hay gặp nhất là ban cánh bướm ở mặt - dấu hiệu đặc trưng của lupus ban đỏ hệ thống (ban đỏ ở hai gò má bắc cầu qua sống mũi).
Trong giai đoạn  bộc phát của bệnh có thể xuất hiện các tổn thương nội tạng và thần kinh, mạch máu như tràn dịch màng tim, viêm cơ tim, tràn dịch màng phổi, viêm phổi, viêm cầu thận, co giật, rối loạn tâm thần, thiếu máu, xuất huyết. Các triệu chứng này thường diễn biến thành từng đợt xen kẽ giữa những thời gian lui bệnh. Trong giai đoạn đầu của bệnh, các triệu chứng thường mơ hồ và giống nhiều bệnh lý khác. Vì vậy có thể phải mất vài năm kể từ lúc có triệu chứng đầu tiên, bệnh mới được chẩn đoán chính xác.
Như bạn mô tả thì tình trạng bệnh của bạn đã xuất hiện biến chứng, hiện phải dùng thuốc thường xuyên. Chưa có một phép mầu nào nói rằng chữa khỏi hoàn toàn bệnh Lupus ban đỏ. Vì thế bạn đừng tính chuyện sinh con vì khi mang thai bệnh sẽ nặng lên, nếu dùng thuốc lại ảnh huởng đến em bé. Điều quan trọng là bạn yên tâm chữa trị ở Bệnh viện Chợ Rẫy, đừng tính chạy chỗ này chỗ nọ. Tất cả thuốc bạn kể đều có tác dụng làm bệnh không bộc phát chứ chưa có thuốc triệt tận gốc.

__________________________________________________
Bạn từng có vấn đề về sức khỏe như Huyết áp, tiểu đường, tim mạch, sỏi thận – sỏi mật, gút, viêm loét, thần kinh tọa, tai biến, ung thư …

Bạn từng mệt mỏi vì điều trị tại các Chuyên khoa- Bệnh viện lớn, Tốn rất nhiều tiền, dùng thuốc Đông – Tây Y nhưng kết quả vẫn không được như mong đợi.

Hãy một lần thử với dòng sản phẩm NONI JUICE của tập đoàn Quốc Tế TAHITIAN NONI INTERNATIONAL của Mỹ.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ BẠN CÓ MỘT SỨC KHỎE TUYỆT HẢO VÀ KHÔNG BAO GIỜ CÒN PHẢI LO LẮNG VỀ BỆNH TẬT CỦA MÌNH NỮA – SẢN PHẨM NONI JUICE CỦA TẬP ĐOÀN QUỐC TẾ TAHITIAN NONI SẼ GIÚP ĐƯỢC CHO BẠN. Mời vào xem ngay: http://www.BiQuyetSucKhoeTuyetHao.com